Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

KẾ HOẠCH KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019

SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH

BỆNH VIỆN ĐA KHOA     KHU VỰC HÓC MÔN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


Số: 1081 /KH-BVHM

Hóc Môn, ngày 25 tháng 6 năm 2019

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019

Căn cứ Thông tư số 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 về việc hướng dẫn quản lý chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện;

Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn tổ chức kế hoạch tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng năm 2019 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

          1. Mục đích

          a. Kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện; tiến độ thực hiện chỉ tiêu kế hoạch Đề án Cải tiến lượng của khoa/phòng, chất lượng và hiệu quả công tác khám, chữa bệnh; đồng thời đánh giá việc thực hiện các Quy chế chuyên môn, các quy trình của Bệnh viện 6 tháng năm 2019.

         b. Đánh giá về thực trạng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các khoa/phòng.

          c. Tập trung phân tích, đánh giá những khó khăn, vấn đề tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí quản lý chất lượng, làm rõ nguyên nhân, đề xuất các giải pháp khắc phục để hoàn thành các tiêu chí năm 2019.

          d. Kết quả kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện tại các khoa/phòng là cơ sở để đưa ra các cải tiến chất lượng phù hợp hơn.

          2. Yêu cầu

          - Đảm bảo khách quan, trung thực và đoàn kết.

          - Tổ chức kiểm tra nghiêm túc, hiệu quả.

II. HÌNH THỨC KIỂM TRA

        Bệnh viện thành lập đoàn kiểm tra tự đánh giá chất lượng theo “Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện” đã được ban hành.

III. NỘI DUNG KIỂM TRA VÀ LỊCH KIỂM TRA: (đính kèm)

IV. CÔNG CỤ VÀ PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA:

        Quan sát, kiểm tra sổ sách, số liệu, văn bản và phỏng vấn.

        Chi tiết đánh giá, phương thức tính điểm tiêu chí; hình thức, nội dung báo cáo và các tài liệu có liên quan xem trong Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện phiên bản 2.0 (Ban hành theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18 tháng 11 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế).

V. TỔ CHỨC, THÀNH PHẦN ĐOÀN TỰ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ

Đoàn tự kiểm tra đánh giá của bệnh viện, thành phần bao gồm:

1. BS CK2 Lê Văn Thạnh                               Trưởng đoàn

2. BS CK2 Nguyễn Trần Hữu Tuấn               Phó Trưởng đoàn  

3. CN Nguyễn Hoài Anh                              Thư ký

4. BS CK1 Ngô Cao Dũng                             Thành viên                              

5. ThS Nguyễn Văn Hồi                               Thành viên

6. BS CK1 Phạm Bảo Mạnh Tường              Thành viên

7. BS CK1 Nguyễn Quỳnh Giao                   Thành viên

8. ThS.BS Nguyễn Đình Anh Giang             Thành viên

9. BS CK2 Phan Trần Hoàng Anh                Thành viên

10. BS CK1 Lưu Thị Thanh Tâm                   Thành viên

11. ThS DS Nguyễn Thị Tuyết Nga             Thành viên

12. CN CK1 Huỳnh Thị Thủy                      Thành viên

13. CN Phạm Thu Sương                           Thành viên

14. ĐD Phan Thị Thanh Bình                     Thành viên  

- Thời gian kiểm tra đánh giá: từ 01/7/2019 - 19/7/2019

VI. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH TỰ ĐÁNH GIÁ

- Giám đốc bệnh viện ban hành Kế hoạch tự đánh giá chất lượng bệnh viện 6 tháng năm 2019.

- Trưởng đoàn có trách nhiệm tổ chức cuộc họp tập huấn đánh giá cho các thành viên trong đoàn.

- Các thành viên đoàn đánh giá nghiên cứu kỹ nội dung Bộ tiêu chí, phương pháp đánh giá, điểm tiêu chí và các tài liệu có liên quan trước khi tiến hành công việc.

- Đoàn đánh giá tiến hành công việc đánh giá ở tất cả các khoa, phòng, bộ phận của bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện.

- Thư ký có trách nhiệm phổ biến, hướng dẫn tài liệu cho các thành viên đoàn đánh giá và tổng hợp kết quả đánh giá.

        Đề nghị các thành viên trong Đoàn và các khoa phòng nghiêm túc thực hiện kế hoạch này./.

 

Nơi nhận:

- Ban Giám đốc;

- Các khoa/phòng;

- Lưu: VT, QLCL, NCD(40b).

GIÁM ĐỐC

Phụ lục 1

Bảng phân công nhiệm vụ đoàn kiểm tra và nội dung kiểm tra

(Theo Bộ tiêu chí Chất lượng Bệnh viện phiên bản 2.0)

(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 1081  /KH-BVHM ngày 25 tháng 6 năm 2019)

Nhân sự

Khoa/phòng

Tiêu chí

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Giao

Bs Giang

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

KHTH

A4.1       Người bệnh được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị

A4.5       Người bệnh có ý kiến phàn nàn, thắc mắc hoặc khen ngợi đươc bệnh viện tiếp nhận, phản hồi, giải quyết kịp thời

B4.1        Xây dựng kế hoạch, quy hoạch, chiến lược phát triển bệnh viện và công bố công khai

C2.1        Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, chính xác, khoa học

C2.2        Hồ sơ bệnh án được  quản lý  chặt chẽ, đầy đủ,  khoa học

C5.1        Thực hiện quy trình kỹ thuật chuyên môn theo danh mục và phân tuyến

C5.2        Nghiên cứu và triển khai các kỹ thuật tuyến trên, kỹ thuật mới, hiện đại

C5.3        Xây dựng quy trình kỹ thuật và triển khai các biện pháp giám sát chất lượng kỹ thuật

C5.4        Xây dựng các hướng dẫn chuyên môn và phác đồ điều trị

C5.5        Áp dụng các phác đồ điều trị đã ban hành và giám sát việc tuân thủ của nhân viên y tế

C10.1      Tích cực triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học

C10.2      Áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học trong hoạt động bệnh viện và các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

TCCB

B1.1: Xây dựng kế hoạch phát triển nhân lực bệnh viện

B1.2: Bảo đảm và duy trì ổn định số lượng nhân lực bệnh viện

B1.3: Bảo đảm cơ cấu chức danh nghề nghiệp và xác định vị trí việc làm của nhân lực bệnh viện

B2.1: Nhân viên y tế được đào tạo liên tục và phát triển kỹ năng nghề nghiệp

B2.2: Nhân viên y tế được nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức

B2.3: Bệnh viện duy trì và phát triển bền vững chất lượng nguồn nhân lực

B3.1: Bảo đảm chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ của nhân viên y tế

B3.2: Bảo đảm điều kiện làm việc và vệ sinh lao động cho nhân viên y tế

B3.3: Sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân viên y tế được quan tâm và cải thiện

B3.4: Tạo dựng môi trường làm việc tích cực và nâng cao trình độ chuyên môn

B4.1: Xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển bệnh viện và công bố công khai

B4.3: Bảo đảm chất lượng nguồn nhân lực quản lý bệnh viện

B4.4: Bồi dưỡng, phát triển đội ngũ lãnh đạo và quản lý kế cận

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

CNCK1 Thủy

ĐD Bình

KSNK

C4.1        Thiết lập và hoàn thiện hệ thống kiểm soát nhiễm khuẩn

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ rửa tay

C4.4        Đánh giá, giám sát và triển khai kiếm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

DƯỢC

C9.1        Bệnh viện thiết lập hệ thống tổ chức hoạt động dược

C9.2        Bảo đảm cơ sở vật chất khoa Dược

C9.3        Cung ứng thuốc và vật tư y tế tiêu hao đầy đủ, kịp thời, bảo đảm chất lượng

C9.4        Sử dụng thuốc an toàn, hợp lý

C9.5        Thông tin thuốc, theo dõi báo cáo ADR kịp thời, đầy đủ và có chất lượng

C9.6        Hội đồng thuốc và điều trị được thiết lập và hoạt động hiệu quả

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

HCQT

A2.1       Người bệnh điều trị nội trú được nằm một người một giường

A2.2       Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện

A2.3       Người bệnh được cung cấp các vật dụng, trang bị cá nhân đầy đủ, sạch sẽ, chất lượng tốt

A2.4       Người bệnh được hưởng các tiện nghi bảo đảm sức khỏe, nâng cao thể trạng và tâm lý

A2.5       Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng và phương tiện trong bệnh viện

A3.1       Người bệnh được điều trị trong môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp

A3.2       Người bệnh được điều trị trong khoa/phòng trật tự, gọn gàng, ngăn nắp

C1.1        Bảo đảm an ninh, trật tự BV

C1.2        Bảo đảm an toàn điện và phòng chống cháy nổ

C4.5      Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

C4.6      Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định 

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

ĐD Bình

CNTT

C3.1        Quản lý tốt dữ liệu và thông tin y tế

C3.2        Thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hoạt động chuyên môn

B4.2      Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Giao

Bs Giang

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

Điều dưỡng

C6.1        Hệ thống điều dưỡng trưởng được thiết lập và hoạt động hiệu quá

C6.2        Người bệnh được điều dưỡng hướng dẫn, tư vấn điều trị và chăm sóc, giáo dục sức khỏe phù hợp với bệnh đang được điều trị

C6.3        Người bệnh được chăm sóc vệ sinh cá nhân trong quá trình điều trị tại bệnh viện

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Giao

Bs Giang

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

P.QLCL

A4.6       Bệnh viện thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng người bệnh và tiến hành các biện pháp can thiệp

D1.1 Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện

D1.2 Xây dựng, triển khai kế hoạch và đề án cải tiến chất lượng

D1.3 Xây dựng văn hóa chất lượng bệnh viện

D2.1       Xây dựng hệ thống báo cáo, tống hợp, phân tích sai sót và khắc phục

D2.2       Thực hiện các biện pháp phòng ngừa đế giám thiểu các sai sót, sự cố

D2.3       Bảo đảm xác định chính xác người bệnh khi cung cấp dịch vụ

D2.4       Phòng ngừa nguy cơ người bệnh trượt ngã

D2.5       Phòng ngừa các nguy cơ, diễn biến xấu xảy ra với người bệnh

D3.1       Đánh giá chính xác thực trạng và công bố công khai chất lượng bệnh viện

D3.2       Đo lường và giám sát cải tiến chất lượng bệnh viện

D3.3       Hợp tác với cơ quan quản lý trong việc xây dựng công cụ, triển khai, báo cáo hoạt động cải tiến chất lượng bệnh viện

B4.2: Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Giao

Bs Giang

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

Bs Tâm

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

NỘI A

A2.1       Người bệnh điều trị nội trú được nằm một người một giường

A2.2       Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện

A2.3       Người bệnh được cung cấp các vật dụng, trang bị cá nhân đầy đủ, sạch sẽ, chất lượng tốt

A2.4       Người bệnh được hưởng các tiện nghi bảo đảm sức khỏe, nâng cao thể trạng và tâm lý

A2.5       Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng và phương tiện trong bệnh viện

A3.2       Người bệnh được điều trị trong khoa/phòng trật tự, gọn gàng, ngăn nắp

A4.1       Người bệnh được cung cấp thông tin và tham gia vào quá trình điều trị

A4.2       Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân

A4.3       Người bệnh được nộp viện phí thuận tiện, minh bạch, công khai, chính xác

C2.1  Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, chính xác, khoa học.

C2.2  Hồ sơ bệnh án được quản lý chặt chẽ, đầy đủ, khoa học.

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

C5.3 Áp dụng các hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh và triển khai các biện pháp giám sát chất lượng

C5.4 Xây dựng các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị

C5.5        Áp dụng các hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đã ban hành và giám sát việc thực hiện

C6.2 Người bệnh được tư vấn, giáo dục sức khỏe khi điều trị và trước khi ra viện.

C6.3  Người bệnh được theo dõi, chăm sóc phù hợp với tình trạng bệnh và phân cấp chăm sóc.

C7.3  Người bệnh được đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong thời gian nằm viện.

C7.4  Người bệnh được hướng dẫn, tư vấn chế độ ăn phù hợp với bệnh lý.

C9.3  Cung ứng thuốc, hóa chất và vật tư y tế tiêu hao đầy đủ, kịp thời, bảo đảm chất lượng

C9.4   Sử dụng thuốc an toàn, hợp lý

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

A3.1-Tm 6   Các lối đi, ngoài sân, hành lang, sảnh chờ và các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh có nắp đậy.

C1.1-Tm 6   Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Khoa Sản: thêm tiêu chí E1.1, E1.2, E1.3

Khoa Nhi: thêm tiêu chí E2.1

NỘI B

NỘI C

NỘI D

NGOẠI A

NGOẠI B

LCK

SẢN

NHI

HSTC-CĐ

PTGM-HS

Nội thận

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

XÉT NGHIỆM

C8.1        Bảo đảm năng lực thực hiện các xét nghiệm huyết học, hóa sinh, vi sinh và giải phẫu bệnh

C8.2        Đảm chất lượng các xét nghiệm

A1.5       Người bệnh được làm các thu tục khám bệnh, thanh toán... Theo đúng thứ tự; bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên

A1.6       Người bệnh được hướng dẫn cụ thể và bố trí các XN, CĐHA, TDCN thuận tiện

A2.2       Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

C5.3 Áp dụng các hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh và triển khai các biện pháp giám sát chất lượng

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

A3.1-Tm 6   Các lối đi, ngoài sân, hành lang, sảnh chờ và các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh có nắp đậy.

C1.1-Tm 6   Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định.

A2.4 - Tm5    Khoa lâm sàng cung cấp nước uống cho người bệnh tại hành lang các khoa hoặc trong buồng bệnh.

Xây dựng các quy trình và bảng kiểm về xét nghiệm và truyền máu.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

CĐHA

A1.5       Người bệnh được làm các thu tục khám bệnh, thanh toán... Theo đúng thứ tự; bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên

A1.6       Người bệnh được hướng dẫn cụ thế và bố trí các XN, CĐHA, TDCN thuận tiện

A4.2       Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

C5.3 Áp dụng các hướng dẫn quy trình kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh và triển khai các biện pháp giám sát chất lượng

A3.1-Tm 6   Các lối đi, ngoài sân, hành lang, sảnh chờ và các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh có nắp đậy.

C1.1-Tm 6   Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định.

A2.4 - Tm5    Khoa lâm sàng cung cấp nước uống cho người bệnh tại hành lang các khoa hoặc trong buồng bệnh.

Xây dựng các quy trình và bảng kiểm về CĐHA và TDCN

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

KHÁM BỆNH

A1.1       Người bệnh được chỉ dẫn rõ ràng, đón tiếp và hướng dẫn khoa học, cụ thể

A1.2       Người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật

A1.3       Bệnh viện tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh đáp ứng sự hài lòng người bệnh

A1.5       Người bệnh được làm các thu tục khám bệnh, thanh toán... Theo đúng thứ tự; bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên

A1.6       NB được hướng dẫn cụ thế và bố trí các XN, CĐHA, TDCN thuận tiện

A2.2       Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện

A2.5       Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng và phương tiện trong bệnh viện

A4.2       Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

A3.1-Tm 6   Các lối đi, ngoài sân, hành lang, sảnh chờ và các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh có nắp đậy.

C1.1-Tm 6   Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định.

A2.4 - Tm5    Khoa lâm sàng cung cấp nước uống cho người bệnh tại hành lang các khoa hoặc trong buồng bệnh.

Xây dựng các quy trình khám bệnh và bảng kiểm.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

VLTL

A1.2       Người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật

A1.3       Bệnh viện tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh đáp ứng sự hài lòng người bệnh

A1.5       Người bệnh được làm các thủ tục khám bệnh, thanh toán... Theo đúng thứ tự; bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên

A1.6       NB được hướng dẫn cụ thể và bố trí các XN, CĐHA, TDCN thuận tiện

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

Xây dựng các quy trình khám bệnh và bảng kiểm.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

YHCT

A1.2       Người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật

A1.3       Bệnh viện tiến hành cải tiến quy trình khám bệnh đáp ứng sự hài lòng người bệnh

A1.5       Người bệnh được làm các thủ tục khám bệnh, thanh toán... Theo đúng thứ tự; bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên

A1.6       NB được hướng dẫn cụ thể và bố trí các XN, CĐHA, TDCN thuận tiện

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

Xây dựng các quy trình khám bệnh và bảng kiểm.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Giao

Bs Giang

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ThS.Ds Nga

Bs Tường

Bs Tâm

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

CCTH

A1.4  Bệnh viện bảo đảm các điều kiện cấp cứu người bệnh kịp thời

A3.1-Tm 6   Các lối đi, ngoài sân, hành lang, sảnh chờ và các vị trí công cộng được bố trí thùng đựng rác sinh có nắp đậy.

C1.1-Tm 6   Có quy định hạn chế người nhà người bệnh vào khu vực chuyên môn hoặc khoa/phòng điều trị trong các giờ quy định.

A2.4 - Tm5    Khoa lâm sàng cung cấp nước uống cho người bệnh tại hành lang các khoa hoặc trong buồng bệnh.

A2.2       Người bệnh được sử dụng buồng vệ sinh sạch sẽ và đầy đủ các phương tiện

A2.5       Người khuyết tật được tiếp cận với các khoa/phòng và phương tiện trong bệnh viện

A4.2       Người bệnh được tôn trọng quyền riêng tư cá nhân

C2.1  Hồ sơ bệnh án được lập đầy đủ, chính xác, khoa học.

C2.2  Hồ sơ bệnh án được quản lý chặt chẽ, đầy đủ, khoa học.

C4.2        Xây dựng và hướng dẫn nhân viên y tế thực hiện các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.3        Triển khai chương trình và giám sát tuân thủ vệ sinh tay

C4.4        Giám sát, đánh giá việc triển khai kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện

C4.5        Chất thải rắn y tế được quản lý chặt chẽ, xử lý an toàn và tuân thủ theo đúng quy định

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Xây dựng các quy trình cấp cứu và bảng kiểm.

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Bs Thạnh

Bs Tuấn

ThS Hồi

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

Bs Tường

CnCK1 Thủy

ĐD Bình

Cn Sương

Dinh dưỡng

C7.1        Hệ thống tổ chức thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế được thiết lập đầy đủ

C7.2        Bảo đảm cơ sở vật chất thực hiện công tác dinh dưỡng và tiết chế

C7.3        Người bệnh được đánh giá, theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong thời gian nằm viện

C7.4        Người bệnh được hướng dẫn, tư vấn chế độ ăn phù hợp với bệnh lý

C7.5        Người bệnh được cung cấp chế độ dinh dưỡng phù hợp với bệnh lý trong thời gian nằm viện

B4.2  Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện

Tiến độ triển khai đề án CTCL

Xây dựng các quy trình dinh dưỡng và bảng kiểm.

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

Công tác xã hội

Tiến độ thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2019.

Đề án cải tiến chất lượng năm 2019.

B4.2 Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện.

Đề án vị trí việc làm.

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

Vật tư trang thiết bị

Tiến độ thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2019.

Đề án cải tiến chất lượng năm 2019.

B4.2 Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện.

Đề án vị trí việc làm.

Bs Thạnh

Bs Tuấn

Bs Dũng

Bs Hoàng Anh

ĐD Bình

Tài chính kế toán

Tiến độ thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2019.

A 4.3 Người bệnh được nộp viện phí thuận tiện, công khai, minh bạch, chính xác

A 4.4 Người bệnh được hưởng lợi từ chủ trương xã hội hóa y tế

B4.2 Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo dành cho bệnh viện.

Đề án cải tiến chất lượng năm 2019.

Phụ lục 2

Lịch kiểm tra các khoa/phòng 6 tháng năm 2019

(Ban hành kèm Kế hoạch số          /KH-BVHM ngày      tháng      năm 2019)

STT

KHOA/PHÒNG

NGÀY KIỂM TRA

1

Kế hoạch tổng hợp

9 giờ ngày 01/7/2019

2

Vật lý trị liệu

14 giờ ngày 01/7/2019

3

Hành chánh quản trị

9 giờ ngày 02/7/2019

4

Y học cổ truyền

14 giờ ngày 02/7/2019

5

Tổ chức cán bộ

9 giờ ngày 03/7/2019

6

Xét nghiệm

14 giờ ngày 03/7/2019

7

Công nghệ thông tin

9 giờ ngày 04/7/2019

8

Chẩn đoán hình ảnh

14 giờ ngày 04/7/2019

9

Điều dưỡng

9 giờ ngày 05/7/2019

10

Nhi

14 giờ ngày 05/7/2019

11

Dược

9 giờ ngày 08/7/2019

12

Phụ sản

14 giờ ngày 08/7/2019

13

Kiểm soát nhiễm khuẩn

9 giờ ngày 09/7/2019

14

Khám bệnh

14 giờ ngày 09/7/2019

15

Công tác xã hội

9 giờ ngày 10/7/2019

16

Liên chuyên khoa

14 giờ ngày 10/7/2019

17

Vật tư trang thiết bị

9 giờ ngày 11/7/2019

18

Hồi sức cấp cứu

14 giờ ngày 11/7/2019

19

Dinh dưỡng

9 giờ ngày 12/7/2019

20

Hồi sức tích cực – chống độc

14 giờ ngày 12/7/2019

21

Nội tim mạch – lão học

9 giờ ngày 15/7/2019

22

Nội tổng hợp

14 giờ ngày 15/7/2019

23

Nội thần kinh – cơ xương khớp

9 giờ ngày 16/7/2019

24

Nội tiết

14 giờ ngày 16/7/2019

25

Phẩu thuật – gây mê hồi sức

9 giờ ngày 17/7/2019

26

Ngoại chấn thương chỉnh hỉnh – bỏng

14 giờ ngày 17/7/2019

27

Nội thận – lọc máu

9 giờ ngày 18/7/2019

28

Ngoại tổng quát

14 giờ ngày 18/7/2019

29

Quản lý chất lượng

9 giờ ngày 19/7/2019

30

Tài chính kế toán

14 giờ ngày 19/7/2019