Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

Giám sát Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh Qúi 4 - 2016

GIÁM SÁT QLCL THEO BỘ TIÊU CHÍ BỆNH VIỆN

Dựa vào kế hoạch và bảng tiến độ hoạt động của các khoa phòng, Tổ QLCL tiến hành giám sát hoạt động QLCL các khoa phòng theo bộ tiêu chí bệnh viện, với kết quả như sau:

Tổng mức điểm đạt: 3,43

            Mức 1 điểm: 1

            Mức 2 điểm: 2

            Mức 3 điểm: 37

            Mức 4 điểm: 42

            Mức 5 điểm: 1

So với mức điểm  quý 3


 Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Mức 5

Tổng điểm

Quý 3

4

7

43

28

1

3,34

Quý 4

1

2

37

42

1

3,43

GIÁM SÁT CHỈ SỐ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

STT

Tên

Thành tố CL

Phương pháp tính

Nguồn số liệu

Chỉ số đạt

Mức đạt dự kiến

1

Tỷ lệ khoa, phòng xây dựng được KH CTCL riêng và bảng giám sát tiến độ

Đầu vào

Số KH/số khoa phòng

Báo cáo

100%

80%

2

Thời gian chờ trung bình của một lần khám  của người bệnh tại KKB

Tiến trình

Khảo sát thực tế

Báo cáo

122’

120’

3

Tỷ lệ thời gian tiếp cận BS/ thời gian chờ TB của một lần khám  của người bệnh tại KKB

Tiến trình

Khảo sát thực tế

Báo cáo

15,6%

10 - 15%

4

Số đề án CTCL đã hoàn thành

Đầu ra

Số DA hoàn thành/tổng số DA đăng ký

Báo cáo

4

3

5

Điểm TC

Đầu ra

Theo bộ TC

Báo cáo

3,43

3,5

6

Số TC ở mức 1

Đầu ra

Theo bộ TC

Báo cáo

1

1

GIÁM SÁT AN TOÀN NGƯỜI BỆNH

Tổ QLCL phối hợp với Ban An toàn người bệnh và các phòng chức năng tiến hành hoạt động giám sát an toàn người bệnh tại các khoa lâm sàng, dựa trên lịch giám sát chuyên đề, các hồ sơ bệnh án bất thường, và thông qua các báo cáo sự cố tự nguyện.

2.1 Các khoa được giám sát:

Khoa Hồi sức tích cực – chống độc

 Khoa Sản

Khoa Nhi

Khoa Nội Tổng hợp Nội Tim mạch – lão khoa.

2.2 Các hoạt động giám sát chính: 

Tổng số bệnh án được giám sát:                                                         06

Số ca lâm sàng bất thường được phân tích:                                      03

Hoạt động báo cáo sự cố y khoa:

Số báo cáo sự cố tự nguyện:                                                               01       

Số báo cáo sự cố ADR:                                                                       01

Số báo cáo sự cố bắt buộc:                                                                 01

PHƯƠNG HƯỚNG SẮP TỚI CỦA 6 THÁNG CUỐI NĂM

4.1 Về mặt cơ sở vật chất và thủ tục hành chính:

- Bổ sung các mảng cơ sở vật chất còn thiếu.

- Hoàn thiện các thủ tục hành chính và nhân sự còn thiếu: Xét nghiệm, KSNK, Dược, QLCL.

- Hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho kiểm tra bệnh viện cuối năm.

4.2 Về hoạt động chuyên môn:

- Tiếp tục tổ chức tập huấn chuyên môn.

- Triển khai hoạt động báo động đỏ nội viện và liên viện( Red Alert).

- Triển khai khuyến cáo an toàn phẫu thuật.

- Hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho kiểm tra bệnh viện cuối năm.

HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ

5.1 Tổ Quản lý chất lượng:

- Giám sát hoạt động Quản lý chất lượng của các khoa phòng, dựa trên kế hoạch và bảng tiến độ hoạt động, tập trung vào các khoản mục chỉ đạt mức tiêu chí 1 và 2 điểm.

- Phối hợp với các phòng chức năng tiếp tục xây dựng và triển khai các quy trình Quản lý chất lượng chung cho toàn bệnh viện.

- Hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho kiểm tra bệnh viện cuối năm.

5.2 Ban Phác đồ điều trị:

- Phối hợp với Phòng Kế hoạch tổng hợp, khoa Cấp cứu tổng hợp triển khai hoạt động Báo động đỏ nội viện và liên viện, tổ chức diễn tập trên toàn bệnh viện.

- Phối hợp với phòng Điều dưỡng triển khai hoạt động 5S thí điểm tại các khoa lâm sàng: Nội Tim mạch – lão khoa, Ngoại Chấn thương chỉnh hình – bỏng và Cấp cứu tổng hợp, khoa Khám bệnh và khoa Xét nghiệm.

5.3 Ban An toàn người bệnh:

- Tiếp tục hoạt động giám sát chuyên đề an toàn người bệnh tại các khoa, phòng.

- Phối hợp các khoa lâm sàng bổ sung các quy định về an toàn người bệnh.

- Báo cáo kiểm tra cuối năm.

5.4 Ban Hài lòng người bệnh:

- Phối hợp với Ban chỉ đạo “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể.

- Báo cáo đề tài nghiện cứu khoa học khảo sát sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa Khám bệnh.

- Báo cáo đề án cải thiện thời gian chờ của người bệnh ngoại trú tại khoa Khám bệnh.

GIÁM ĐỐC

Nơi nhận:

Ban GĐ

Các khoa phòng BV

Phòng NVY SYT (Để BC)

Lưu tổ QLCL, VT