Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

GIỚI THIỆU TỔ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

  • Lịch sử hình thành.

Ngày nay nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày một cao. Vì vậy an toàn người bệnh là sự phòng ngừa các sai sót có thể gây nguy hại cho người bệnh trong quá trình điều trị và chăm sóc. Chính vì tầm quan trọng ý nghĩa thiết thực của công tác này Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn đã thành lập tổ Quản Lý Chất Lượng năm 2014 trực thuộc phòng Kế Hoạch Tổng Hợp. Sau đó đến ngày 25/03/2016 tổ Quản Lý Chất Lượng tách riêng thành một tổ độc lập cho đến nay.

  • Tình hình nhân sự:

Quản Lý Chất Lượng gồm 5 người:

  • BS. CKII Hoàng Công Điền.( Tổ Trưởng)

  • BS. CKI Ngô Cao Dũng.( Tổ Phó)

  • Cử nhân Điều dưỡng.  Võ Thanh Phong

  • Điều dưỡng Trung học.  Lê Thị Thùy Trang

  • Điều dưỡng Trung học.  Nguyễn Thị Nga

  • Chức năng và nhiệm vụ

Theo hướng dẫn tại Thông tư số 19/TT-BYT ngày 12/7/2013 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện có chức năng và nhiệm vụ sau:
a) Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;
b) Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;
c) Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
d) Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
e) Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
f) Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;
g) Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
h) Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
i) Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
j) Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

Định hướng phát triển:

Với mong muốn lãnh đạo Bệnh viện trong việc triển khai các hoạt động nhằm tăng cường chất lượng Bệnh viện thực hiện phương châm “ Lấy người bệnh là trung tâm”.

Bệnh viện đã xây dựng đề án nâng cao Chất Lượng Bệnh Viện làm định hướng cho việc triển khai thực hiện công tác đảm bảo và tăng cường chất lượng khám, chữa bệnh , nhằm mục đích cung cấp dịch vụ ngày một tốt hơn tới người bệnh.

Các hoạt động:

Để có cơ sở triển khai công tác Quản lý bệnh viện cho đến nay , tổ Quản lý chất lượng đã thực hiện những nội dung sau:

Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng của bệnh viện năm 2016 và từng bước triển khai tới tất cả các khoa phòng

Các khoa phòng theo đặc điểm và quy mô đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng của từng đơn vị.

Thực hiện khảo sát ý kiến về An toàn người bệnh

Thực hiện khảo sát ý kiến người bệnh nội trú.

Thực hiện khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú.

Thực hiện khảo sát thời gian chờ của người bệnh tại khoa Khám bệnh.