Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT

Bệnh Sốt xuất huyết (SXH) là bệnh truyền nhiễm gia tăng nhanh nhất trên toàn thế giới. Trong 5 thập kỷ qua, số ca mắc SXH toàn cầu đã tăng gấp 30 lần và trở thành gánh nặng đối với dân số, hệ thống y tế và kinh tế của hầu hết các quốc gia vùng nhiệt đới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm toàn thế giới có 3,9 tỉ người ở 128 quốc gia có nguy cơ bị nhiễm vi rút SXH, 390 triệu người nhiễm, 96 triệu người bệnh nặng. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương gánh 75% gánh nặng toàn cầu do bệnh sốt xuất huyết gây ra....

Bệnh Sốt xuất huyết (SXH) là bệnh truyền nhiễm gia tăng nhanh nhất trên toàn thế giới. Trong 5 thập kỷ qua, số ca mắc SXH toàn cầu đã tăng gấp 30 lần và trở thành gánh nặng đối với dân số, hệ thống y tế và kinh tế của hầu hết các quốc gia vùng nhiệt đới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm toàn thế giới có 3,9 tỉ người ở 128 quốc gia có nguy cơ bị nhiễm vi rút SXH, 390 triệu người nhiễm, 96 triệu người bệnh nặng. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương gánh 75% gánh nặng toàn cầu do bệnh sốt xuất huyết gây ra.

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương nhận định “Sốt xuất huyết Dengue ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kinh tế và toàn xã hội, buộc chúng ta phải chia sẻ trách nhiệm về nó. Cá nhân, cộng đồng, tổ chức tư nhân cũng như cơ quan nhà nước cần chung tay hành động chống lại bệnh sốt xuất huyết”.

Trong bối cảnh đó, cuộc họp lần thứ 10 Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN đã đồng thuận lấy ngày 15 tháng 6 hàng năm là ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết. Đây là một sự kiện vận động xã hội được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh SXH, huy động các nguồn lực của cộng đồng để dự phòng và kiểm soát bệnh, thể hiện sự quyết tâm của khu vực trong giải quyết những thách thức trong phòng chống SXH.

Nhằm nâng cao trách nhiệm, vai trò của cộng đồng, chính quyền các cấp, các ngành… không phải chỉ Việt Nam mà còn được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng quốc tế và các nước ASEAN. Để kêu gọi sự hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN cùng chung tay PCSXH cũng như học tập, chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng tới một cộng đồng ASEAN không có sốt xuất huyết, tại Hội nghị Bộ trưởng Bộ Y tế các nước ASEAN lần thứ 10 được tổ chức tại Singapore vào tháng 7 năm 2010, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tổ chức ASEAN và đại biểu 10 nước thành viên ASEAN đã thông qua quyết định quan trọng thống nhất chọn ngày 15/6 hàng năm là “Ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết”

Năm nay, nhằm hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng chống Sốt xuất huyết lần thứ 12 15/6/2022” bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn lập kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền và phòng chống Sốt xuất huyết như sau:

  • Phun thuốc diệt muỗi 2 lần / tuần tại các khoa/phòng và khuôn viên bệnh viện

  • Tìm, xử lý những nơi, vật chứa có khả năng đọng nước.

  • Tăng cường vận động người nhà người bệnh các phương pháp phòng, chống bệnh như: ngăn nắp, tạo thông thoáng nhằm không cho muỗi trú ẩn.

  • Nhăc nhở nhân viên thực hiện các biện pháp phòng, chống Sốt xuất huyết tại nơi làm việc, hộ gia đình.

  • Đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống Sốt xuất huyết đến người bệnh, người thân nuôi bệnh và các nhân viên bằng các hình thức như:  phát tờ rơi, treo băng rôn khẩu hiệu, trình chiếu các video tuyên truyền trên màn hình tại đơn vị, cập nhật tin tức trên website bệnh viện,…

Image title