Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

HƠN 350 NGƯỜI THAM GIA DIỄN TẬP PCCC VÀ CNCH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC HÓC MÔN – TP.HCM

Chất lượng – Thân thiện – Nghĩa tình

DIỄN TẬP PCCC VÀ CNCH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC HÓC MÔN – TP.HCM

Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy”, sáng nay hoạt động diễn tập phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ được tổ chức tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn nhằm nâng cao ý thức về công tác tổ chức ứng phó với các tình huống, sự cố, tai nạn, cháy, nổ tại cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, trọng điểm về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện Hóc Môn. Đồng thời, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó và xử lý với các tình huống cần cứu nạn, cứu hộ của lực lượng cơ sở tại chỗ.

Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn tổ chức diễn tập phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ cho cán bộ nhân viên, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn.

Tình huống giả định

Thời điểm xảy ra sự cố: Vào lúc 08g50 phút - thứ 7, ngày 28 tháng 09 năm 2024.

Vị trí phát sinh sự cố: Xảy ra sự cố cháy tại khu vực khám bệnh TẦNG 2 của Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn, địa chỉ: số 79 đường Bà Triệu, Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyên nhân: Do sử dụng hệ thống điện quá tải gây cháy. Khi xảy ra cháy, nhân viên y tế đã chậm phát hiện cháy, dẫn đến đám cháy phát triển lớn sinh ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ cao gây khó khăn đến việc cứu chữa làm cho đám cháy phát triển nhanh. Lửa nhanh chóng cháy lan, khói tỏa ra cao đe dọa các tầng bệnh lân cận. Việc thoát nạn có thể dẫm đạp lên nhau do mất bình tĩnh. Sự cố cháy đã làm hệ thống bị cúp điện, không gian tối làm cho người dân đến khám và điều bệnh gần khu vực xảy ra cháy hoảng sợ, bỏ chạy.

Khi xảy ra cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng báo cháy cho Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy theo số điện thoại 114 báo cáo số người bị nạn, loại chất đang cháy.

Tổ chức thông tin, liên lạc, chỉ huy điều hành lực lượng PCCC tại chỗ bằng mọi phương tiện có sẵn:

+ Nhanh chóng cúp toàn bộ thiết bị điện nơi xảy ra sự cố.

+ Nhanh chóng triển khai công tác hướng dẫn thoát nạn, sơ tán mọi người ra khỏi khu vực cháy.

+ Tổ chức nắm tình hình xác định số người bị nạn và nhanh chóng triển khai các biện pháp cứu người.

+ Sử dụng các phương tiện và hệ thống chữa cháy được trang bị để chữa cháy ban đầu, bảo vệ công tác thoát nạn và ngăn chặn cháy lan, ngăn chặn sự khuếch tán của các đám khói độc.

+ Tập trung di chuyển tài liệu, tài sản, vật dụng trang thiết bị ra bên ngoài đến khu vực an toàn để tạo khoảng cách ngăn cháy lan sang khu vực khác.

Sự cố cháy, nổ đã làm cho người dân hoảng loạn và bỏ chạy theo lối thoát nạn ra đường nội bộ xung quanh bệnh viện. Tuy nhiên do ngọn lửa cháy lớn nằm ngoài khả năng xử lý của lực lượng chữa cháy cơ sở còn một số người dân bị ngạt khói, hoảng loạn không thể di chuyển ra ngoài cụ thể:

+ Có 04 người bị ngất do hít phải khói độc bị kẹt lại trong đám cháy.

+ Tại các khu vực phòng khám chức năng, hành lang của cơ sở có khoảng 200 người dân đến khám bệnh bị hoảng loạn và đã được lực lượng tại chỗ hướng dẫn thoát nạn ra ngoài bằng các lối thoát nạn.

Nhận được tin báo cháy của bệnh viện, Đội cảnh sát PCCC & CNCH huyện Hóc Môn đã nhanh chóng điều động các lực lượng và phương tiện 01 xe chỉ huy, 02 xe nước, 01 xe chuyên dùng chở phương tiện và máy bơm chữa cháy đến hiện trường cháy, tổ chức công tác dập tắt đám cháy và đưa người bị kẹt trong đám cháy đến khu vực an toàn.

Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi đến nơi thành lập ngay Ban Chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường và thực hiện nhiệm vụ của người chỉ huy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

- Chỉ đạo triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;  quyết định kỹ, chiến thuật chữa cháy đội hình chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và sử dụng chất chữa cháy phù hợp để dập tắt đám cháy nhanh nhất, cứu người bị nạn được kịp thời hiệu quả. Sử dụng các thiết bị, phương tiện bảo vệ nạn nhân và cán bộ chiến sỹ.

- Chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát Giao thông, Công an Thị Trấn Hóc Môn đảm bảo an ninh trật tự và giao thông phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động hơn 350 nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo các yêu cầu đề ra.

Phát huy hiệu quả khả năng xử lý tình huống, xử lý tai nạn của lực lượng nhân viên y tế theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời tuyên truyền phổ biến cho nhân viên y tế nắm bắt kỹ năng, sử dụng thành thạo thiết bị chữa cháy và chủ động phòng, tránh, ứng phó với các tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ tại Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn (nói riêng), tại địa phương đang sinh sống hay những nơi công cộng (nói chung).

                                                     PHÒNG HÀNH CHÍNH QUẢN TRỊ