Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn năm 2019

“Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS” là chủ đề của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay. Tính đến tháng 9/2019, lũy tích số người nhiễm HIV là hơn 211.000 người, số người tử vong do AIDS là hơn 103.000 người. Dịch HIV/AIDS tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên tốc độ giảm của dịch có xu hướng chậm lại.

“Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS” là chủ đề của Tháng hành ��ộng quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm nay. Tính đến tháng 9/2019, lũy tích số người nhiễm HIV là hơn 211.000 người, số người tử vong do AIDS là hơn 103.000 người. Dịch HIV/AIDS tiếp tục có xu hướng giảm, tuy nhiên tốc độ giảm của dịch có xu hướng chậm lại.

Cũng như mọi năm, để hưởng ứng chương trình này, bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn đã triển khai một số hoạt động thiết thực nhằm cung cấp các thông tin hữu ích mới nhất về căn bệnh thế kỷ này đến các nhân viên y tế cũng như người bệnh và người dân đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Image title

Băng rôn tuyên truyền thông điệp của chương trình phòng chống HIV/AIDS năm nay được treo tại khu vực cổng bệnh viện và khoa Khám bệnh, nơi có nhiều người bệnh qua lại.

Image title

Đối tượng truyền thông là người dân nói chung trên địa bàn huyện đến khám và điều trị, đặc biệt chú trọng đến phụ nữ mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; công nhân; học sinh, sinh viên; người nhiễm HIV và người thân của họ,…

Đội công tác xã hội và nhân viên y tế của bệnh viện tích cực phát tờ rơi truyên truyền phòng chống HIV/AIDS, gồm các nội dung như: lợi ích của xét nghiệm HIV sớm, vận động những người có hành vi nguy cơ cao đi xét nghiệm HIV định kỳ; phổ biến các dịch vụ chăm sóc điều trị HIV/AIDS; lợi ích của điều trị dự phòng trước và sau phơi nhiễm; lợi ích của việc dự phòng lây nhiễm,…Trong đó, việc đẩy mạnh tuyên truyền người nhiễm HIV/AIDS tham gia bảo hiểm y tế là thực sự quan trọng và cần thiết.

Image title

Image title

Như vậy, với thông điệp của Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS 2019, bệnh viện Đa khoa Khu vực Hóc Môn đã nhiệt thành hưởng ứng chủ đề “Cùng hành động để kết thúc dịch AIDS”. Hy vọng các hoạt động triển khai của bệnh viện sẽ giúp ích cho bệnh nhân và người dân hiểu rõ hơn về các biện pháp phòng, chống HIV/AIDS hiện nay, cùng chung tay góp phần vào chiến dịch quốc gia đẩy lùi và kết thúc dịch bệnh nguy hiểm này./.