Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

Điều dưỡng bị hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ

Điều dưỡng bị hành hung khi đang thực hiện nhiệm vụ

Khoảng 23g00, ngày 14/8/2018, trên địa bàn quận Thủ Đức có xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa bệnh nhân K với một người khác. Sau khi va chạm, bệnh nhân K được chuyển vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Trong lúc khâu vết thương, người thân của bệnh nhân K có hành động tấn công người va chạm với bệnh nhân K đang được chăm sóc tại Khoa Cấp cứu.

Sau đó, lãnh đạo trực Khoa Cấp cứu đã đề nghị mọi người đứng qua một bên để cán bộ y tế thực hiện y lệnh thuốc. Bất thình lình, một đối tượng (được xác định là bạn của bệnh nhân K đã phản ứng với hành động dùng vật nhọn (đã chuẩn bị sẵn) đâm vào vai điều dưỡng Q khi đang thực hiện y lệnh thuốc cho bệnh nhân K. Sự việc diễn tiến quá nhanh, nên lực lượng bảo vệ đã không kịp thời ngăn cản hành vi tấn công điều dưỡng Q.

Ngay sau đó, lãnh đạo trực bệnh viện đã điều động bảo vệ vào hỗ trợ thì tình hình an ninh Khoa Cấp cứu được ổn định. Đồng thời, bệnh viện đã báo vụ việc cho Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức.

Đối với điều dưỡng Q, bệnh viện đã tổ chức săn sóc vết thương, tiêm huyết thanh kháng độc tố uốn ván và thực hiện qui trình dự phòng phơi nhiễm HIV. Hiện nay, điều dưỡng Q được Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho phép nghỉ dưỡng tại nhà để hồi phục sức khỏe và ổn định tinh thần.

Sáng ngày 15/8/2018, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã làm việc với Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức quan điểm của bệnh viện mong muốn Công an phường Linh Trung giải quyết vụ việc nhanh chóng, theo đúng pháp luật để các nhân viên y tế của bệnh viện an tâm công tác.

Cùng ngày, đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo Phòng Tổ chức Cán bộ, Điều dưỡng trưởng, Trưởng Khoa Cấp cứu và Công đoàn của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã đến nhà Điều dưỡng Q để thăm hỏi và động viên tinh thần.

Ngày 20/8/2018, Sở Y tế đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức tổ chức đoàn đến nhà để thăm hỏi tình hình sức khỏe của Điều dưỡng Q.

Ngày 21/8/2018, đại diện Công đoàn ngành Y tế thành phố cũng đến để thăm hỏi sức khỏe cũng như động viên tinh thần đối với Điều dưỡng Q.

Qua sự việc trên, Sở Y tế tiếp tục nhắc nhở các bệnh viện cần có biện pháp bảo vệ bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế của đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ. SỞ Y TẾ TP.HCM