Tra cứu thông tin bệnh nhân
Mã bệnh nhân bao gồm 7 đến 9 chữ số
Họ và tên
Họ và tên lót phải nhập Tiếng Việt có dấu
Tên phải nhập Tiếng Việt có dấu
Năm sinh bao gồm 4 chữ số. Ví dụ: 1990

Cách hữu hiệu giúp bạn giải tỏa cơn khát

Lao động nặng nhọc, thời tiết khô hạn, oi bức, nhu cầu về nước của cơ thể càng tăng cao, cần uống nước như thế nào để giải tỏa cơn khát lại vừa mang lợi ích cho sức khỏe ?

Lao động nặng nhọc, thời tiết khô hạn, oi bức, nắng nóng khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi làm mất nhiều nước và muối, cơ thể sẽ khó chịu và nhiều người dễ cảm nhận thấy cơn khát. Để giải tỏa cơn khát một cách hữu hiệu, nên uống nước ấm, uống từ từ từng hớp một, điều này sẽ có tác dụng làm giãn nở mạch máu, tăng hấp thụ nước qua niêm mạc dạ dày, giúp giảm cơn khát nhanh. 

Nếu uống một lúc 1 – 2 ca nước đun sôi để nguội hoặc nước lã, chỉ làm căng dạ dày, pha loãng dịch vị, cảm giác no không them ăn, ăn khó tiêu, bụng ậm ạch dễ dẫn đến bị rối loạn tiêu hóa.


Nên uông nước từng hớp một sẽ giúp cơ thể giai tỏa cơn khát hữu hiệu

Nếu có điều kiện, nên thay thế nước lọc đun sôi để nguội bằng cách uống chè tươi, nước vối, có vài lát gừng thì tốt, vì hai loại nước này có nhiều vitamin, khoáng, chất chát và cafein giúp làm giảm được cảm giác khát, sảng khoái tinh thần, hết mệt mỏi.

Một số loại nước sau đây cũng nên sử dụng, vừa bù đủ nhu cầu nước lại có tác dụng bổ dưỡng đối với cơ thể, đó là: nước cháo gạo thêm muối, nước cam, chanh, rau má…

Hoàng Quân

Nguồn: Sức khỏe đời sống